Mục tiêu Marketing là gì? Cách để hiện thực hóa các mục tiêu của marketing
Mục tiêu marketing đóng vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển. Vậy bạn đã biết mục tiêu marketing là gì? Và cách làm thế nào để đạt mục tiêu marketing chưa? Bài viết dưới đây của DTE Việt Nam sẽ giúp các bạn […]
Mục tiêu marketing đóng vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển. Vậy bạn đã biết mục tiêu marketing là gì? Và cách làm thế nào để đạt mục tiêu marketing chưa? Bài viết dưới đây của DTE Việt Nam sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết những thắc mắc này nhé!
Xác định mục tiêu marketing được xem là bước đặc biệt quan trọng và cần thiết khi tiến hành chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết mục tiêu marketing là gì? Và cách để đạt được mục tiêu marketing hiệu quả!
Khái niệm mục tiêu marketing là gì?
Mục tiêu marketing có thể là các dấu mốc, kết quả được đặt ra trong quá trình thực hiện tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Mỗi một chiến dịch marketing sẽ có một mục tiêu cụ thể. Và việc xác định được những mục tiêu này sẽ giúp các bạn định hướng được đường đi và lập kế hoạch phù hợp giúp tiết kiệm thời gian, chi phí marketing.
Mục tiêu marketing sẽ được thể hiện qua nhiều khía cạnh như: tăng doanh số bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, mở rộng thị trường, xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng…Các bạn phải đặt các mục tiêu càng cụ thể hoá càng tốt, đo lường được chỉ số và có thời gian để đánh giá kết quả để hướng lại hoạt động tiếp thị.
Tại sao cần đặt mục tiêu marketing cho doanh nghiệp?
Việc đặt mục tiêu marketing cho doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Nó giúp doanh nghiệp có thể định hướng và tập trung vào các hoạt động marketing phù hợp. Từ đó giúp cho doanh nghiệp đưa ra được những chiến lược rõ ràng, tối ưu hoá hiệu quả của hoạt động marketing.
Khi các bạn đạt được mục tiêu marketing cụ thể sẽ giúp đội ngũ làm tiếp thị biết mình phải làm gì để hiện thực hoá được mục tiêu đó. Kế hoạch tiếp thị sẽ được xây dựng một cách kỹ càng, làm bước nào chắc chắn bước đó. Kết quả thu được chính là hiệu suất hay doanh số bán hàng tăng cao, khả năng tương tác và độ ảnh hưởng của thương hiệu cũng được gia tăng.
Hướng dẫn cách thiết lập mục tiêu marketing với mô hình SMART
Nếu các bạn không biết cách thiết lập mục tiêu marketing cho doanh nghiệp. Hãy tham khảo mô hình SMART dưới đây:
- S – Specific (Tính cụ thể): Các bạn cần đặt ra mục tiêu marketing một cách cụ thể và rõ ràng. Ví dụ như mục tiêu để gia tăng tương tác và phổ biến độ nhận diện thương cho doanh nghiệp.
- M – Measurable ( Đo lường được): Hãy cố gắng tối ưu hoá mục tiêu cần đạt bằng các con số có thể đo lường được để mọi người thấy rõ được kết quả.
- A – Achievable (Đặt ra những mục tiêu có thể đạt được): Các bạn cần phải xây dựng những mục tiêu phù hợp với năng lực của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo mục tiêu không quá lớn đến mức không thể đạt được.
- R – Relevant (Liên quan): Mục tiêu được đặt ra phải liên quan đến chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp. Đồng thời, nó còn phải hỗ trợ được cho mục tiêu chung của tổ chức.
- T – Time (Thời gian): Các bạn cần phải xác định được thời gian cụ thể để đạt được các mục tiêu đó từ đó giúp tạo áp lực để quản lý thời gian hiệu quả hơn.
Một số mục tiêu phổ biến trong kế hoạch marketing của doanh nghiệp
Thông thường, việc đặt mục tiêu marketing như thế nào còn phụ thuộc vào ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số mục tiêu cơ bản mà các doanh nghiệp thường định hướng:
Gia tăng độ nhận diện thương hiệu
Mục tiêu của việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu đó chính là tạo thói quen cho khách hàng khi nhắc đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khách hàng sẽ nghĩ ngay đến tên thương hiệu của doanh nghiệp đó đầu tiên. Nhận thức về thương hiệu của khách hàng sẽ bao gồm: tên, hình ảnh và các đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ.
Tìm được khách hàng tiềm năng
Các chiến dịch marketing được thực hiện để nhằm tạo ra danh sách các khách hàng tiềm năng. Đây chính là điều mong muốn của rất nhiều doanh nghiệp. Vì hầu hết các doanh nghiệp đều muốn gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Biến khách hàng mục tiêu thành các khách hàng thân thiết tạo doanh thu bán hàng.
Tăng doanh thu
Các chiến dịch marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Việc đặt mục tiêu gia tăng doanh thu chính xác sẽ giúp các bạn xây dựng được chiến dịch marketing phù hợp. Dưới đây là mục tiêu để tăng doanh thu chi tiết cho các bạn tham khảo:
- Cải thiện ROI PPC thêm 10% trong tháng này.
- Tăng tổng doanh thu 20% trong năm nay.
Cải thiện thứ hạng trong SEO và gia tăng traffic
Một trong những mục tiêu marketing quan trọng nhất hiện nay đó chính là cải thiện SEO và traffic cho website. Trong thời đại mà nhu cầu tìm kiếm trên website cao như hiện nay thì việc tăng tỷ lệ người truy cập web sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tăng giá trị khách hàng
Giá trị khách hàng chính là việc bạn chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thân thiết. Để đo lường giá trị của khách hàng, các bạn có thể căn cứ vào thói quen và số liệu của khách hàng. Ví dụ như: tần suất mua hàng của khách là bao nhiêu. Sau đó, xác định nội dung hoặc chương trình khuyến mại nào giúp gia tăng nhu cầu mua hàng.
Tạm kết:
Trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc mục tiêu marketing là gì? Và cách xác định mục tiêu marketing như thế nào hiệu quả? Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để xây dựng kế hoạch marketing. Nếu như các bạn cần lên kế hoạch marketing, dịch vụ SEO cho doanh nghiệp mà chưa biết làm thế nào? Hãy liên hệ ngay với DTE Việt Nam – Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho các bạn miễn phí!